Thành phố, khách sạn, điểm đến13-14 Jul, 2 Khách, 1 đêm
Tìm kiếm
Ngày đến Sat, Jul 13
1
Ngày vềSun, Jul 14
Số phòng, số khách1 phòng, 2 người lớn, 0 trẻ em

Gợi ý khẩu phần sáng phong phú cho bà bầu

Bởi: Minprice.com
26/03/20240like

Nội dung bài viết
  • 1. Lợi ích của bữa sáng đối với bà bầu
  • 2. Thực phẩm ăn sáng khi mang thai
  • 3. Đồ ăn sáng nên tránh khi mang thai
  • 4. Bảo đảm an toàn thực phẩm cho bữa sáng của bà bầu
  • 5. Mẹo chọn ăn sáng khỏe mạnh
  • Bữa ăn đầu tiên trong ngày là dịp tuyệt vời để xây dựng kế hoạch ăn uống hợp lý, đặc biệt quan trọng khi bạn mang thai. Bài viết này sẽ gợi ý bữa sáng tốt nhất cho bà bầu.

    1. Lợi ích của bữa sáng đối với bà bầu

    Sau một đêm dài, năng lượng cơ thể giảm xuống, làm giảm đường huyết của bà bầu. Việc ăn sáng giúp tránh tình trạng hạ đường huyết, đảm bảo sức khỏe cho mẹ và thai nhi. Bắt đầu ngày mới với bữa ăn giàu axit folic, canxi và sắt giúp bảo vệ sức khỏe và phát triển của cả mẹ và em bé.

    2. Thực phẩm ăn sáng khi mang thai

    Đối với bà bầu, bữa sáng nên cung cấp đầy đủ chất xơ, chất đạm, canxi, ngũ cốc và sắt. Hãy chọn thức ăn như yến mạch, trứng, sữa chua, trái cây giàu chất xơ để đảm bảo khẩu phần đa dạng và dinh dưỡng.

    Bữa sáng cho bà bầu cần đảm bảo các chất dinh dưỡng cần thiết

    3. Đồ ăn sáng nên tránh khi mang thai

    Khi mang thai, hạn chế thực phẩm có thể ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi, không chỉ trong bữa sáng mà còn trong suốt cả ngày:

    • Caffeine quá mức: Hạn chế caffeine hơn 200 mg mỗi ngày, tương đương với hai tách cà phê. Chọn cà phê decaf, ca cao và trà thảo mộc thay vì loại có caffeine.
    • Sữa chưa tiệt trùng: Tránh các loại pho mát mềm có thể chứa vi khuẩn độc hại như Listeria, đặc biệt quan trọng để tránh rủi ro khi mang thai.
    • Hải sản hun khói: Tránh loại thực phẩm này để ngăn chặn nguy cơ nhiễm vi khuẩn Listeria.
    • Thức ăn giàu đường: Hạn chế ngũ cốc có đường, bánh quế, sữa chua với trái cây đường, và các thực phẩm ngọt khác để tránh tăng đường huyết và nguy cơ tiểu đường thai kỳ.
    • Trứng sống: Chỉ ăn trứng khi chín hoàn toàn để tránh vi khuẩn salmonella.

    4. Bảo đảm an toàn thực phẩm cho bữa sáng của bà bầu

    An toàn thực phẩm là quan trọng, đặc biệt là trong bữa ăn sáng:

    • Bảo quản thực phẩm đúng cách để giữ tươi ngon. Nếu nghi ngờ về an toàn, hãy bỏ đi thay vì rủi ro sử dụng thực phẩm có thể gây hại cho thai nhi.
    • Rửa tay trước khi ăn để đảm bảo sự sạch sẽ và an toàn cho bạn và thai nhi.
    • Nếu có thức ăn còn lại từ bữa sáng trước đó mà bạn không nhớ khi nào làm, hãy bỏ nó để tránh rủi ro vệ sinh.
    Rửa sạch tay trước khi ăn

    5. Mẹo chọn ăn sáng khỏe mạnh

    Luôn nhớ những điều này khi quyết định bữa ăn sáng:

    • Quản lý buổi sáng: Ăn chậm và theo giai đoạn, bắt đầu với chất lỏng và chuyển sang thức ăn rắn để giúp tiêu hóa dễ dàng.
    • Giữ ổn định các bữa ăn: Ăn đủ 3 bữa chính và 2 bữa nhẹ để đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng và năng lượng.
    • Chăm sóc cơ thể: Ăn những thức ăn bạn muốn và có thể tiêu thụ, nhưng hãy đảm bảo chúng an toàn và cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cả bạn và thai nhi.
    • Chất béo lành mạnh: Bơ, hạt, cá béo và dầu ô liu đều là lựa chọn tốt, giúp hấp thụ vitamin và axit béo cần thiết cho cả mẹ và thai nhi.
    • Chuối mỗi ngày giúp bổ sung khoáng chất, chất xơ và vitamin C. Thêm chuối vào nhiều món ăn khác nhau như sinh tố, ngũ cốc, sữa chua hay salad trái cây.

    Tham khảo nguồn: whattoexpect.com