Thành phố, khách sạn, điểm đến13-14 Jul, 2 Khách, 1 đêm
Tìm kiếm
Ngày đến Sat, Jul 13
1
Ngày vềSun, Jul 14
Số phòng, số khách1 phòng, 2 người lớn, 0 trẻ em

Những giá trị dinh dưỡng đặc biệt của thịt gà

Bởi: Minprice.com
26/03/20240like

Nội dung bài viết
  • 1. Dinh dưỡng từ 100g thịt gà
  • 2. Sức hấp dẫn của thịt gà qua từng món ăn và lượng calo độc đáo
  • 3. Thịt gà và mức cholesterol: Ít hơn so với thịt bò?
  • Thịt gà không chỉ ngon miệng mà còn là nguồn dinh dưỡng phong phú cho sức khỏe. Với ít chất béo, thịt gà trở thành lựa chọn lý tưởng cho bữa ăn hàng ngày. Hãy khám phá hơn về giá trị dinh dưỡng của thịt gà và xem liệu nó có thực sự làm tăng cholesterol hay có hại cho sức khỏe không nhé!

    1. Dinh dưỡng từ 100g thịt gà

    Thịt gà được phân thành nhiều phần như ức, đùi và cánh, mỗi phần mang lại lượng calo, protein và chất béo khác nhau. Dưới đây là thông tin chi tiết về lượng calo từ các phần khác nhau của thịt gà.

    Ức gà: 284 Calo

    Ức gà là lựa chọn phổ biến với hàm lượng protein cao và ít chất béo, là món ăn tốt cho những người muốn duy trì cân nặng.

    Một ức gà không da, không xương, chín (172 gram) chứa:

    • Calo: 284
    • Protein: 53,4 gram
    • Carbs: 0 gram
    • Chất béo: 6,2 gram
    Ức gà là thực phẩm thích hợp cho người đang muốn giảm cân

    Mỗi phần ức gà 100 gram cung cấp 165 calo, 31 gram protein và 3,6 gram chất béo.

    Điều này có nghĩa là khoảng 80% calo đến từ protein và chỉ 20% từ chất béo. Lưu ý rằng đây chỉ là ước lượng cơ bản và không tính các thành phần khác như nước xốt, dầu ăn và rau củ trong món ăn của bạn.

    Thịt đùi gà: 109 Calo

    Đùi gà có hương vị thơm ngon hơn với chất béo cao hơn so với ức gà.

    Một đùi gà không da, không xương, chín (52 gram) chứa:

    • Calo: 109
    • Protein: 13,5 gram
    • Carbs: 0 gram
    • Chất béo: 5,7 gram

    Mỗi đùi gà 100 gram cung cấp 209 calo, 26 gram protein và 10,9 gram chất béo.

    Với 53% calo từ protein và 47% từ chất béo, đùi gà là sự lựa chọn phù hợp cho những người có ngân sách hạn hẹp.

    Cánh gà: 43 Calo

    Một cánh gà không da, không xương (21 gram) chứa:

    • Calo: 42,6
    • Protein: 6,4 gram
    • Carbs: 0 gram
    • Chất béo: 1,7 gram

    Mỗi 100 gram cánh gà cung cấp 203 calo, 30,5 gram protein và 8,1 gram chất béo.

    Điều này có nghĩa là cánh gà cung cấp 64% protein và 36% chất béo.

    Trong cánh gà có chứa nhiều calo và protein

    Má đùi gà: 76 Calo

    Chân gà được tạo thành từ đùi và má đùi. Một phần má đùi gà không xương (44 gram) chứa:

    • Calo: 76
    • Protein: 12,4 gram
    • Carbs: 0 gram
    • Chất béo: 2,5 gram

    Mỗi 100 gram má đùi gà cung cấp 172 calo, 28,3 gram protein và 5,7 gram chất béo.

    Với khoảng 70% calo từ protein và 30% từ chất béo, má đùi gà là một nguồn protein tốt cho chế độ ăn cân đối.

    2. Sức hấp dẫn của thịt gà qua từng món ăn và lượng calo độc đáo

    Thịt gà chứa ít calo và chất béo so với các loại thịt khác. Tuy nhiên, khi bạn thêm vào dầu, nước sốt, bột và bánh mì, lượng calo có thể tăng lên đáng kể.

    Ví dụ, đùi gà không da, không xương, nấu chín (52 gram) cung cấp 109 calo và 5,7 gram chất béo.

    Nhưng một đùi gà chiên bột có thể đưa bạn đến 144 calo và 8,6 gram chất béo. Một đùi gà chiên với lớp phủ bột chiên xù thậm chí còn cao hơn - 162 calo và 9,3 gram chất béo.

    Tương tự, một cánh gà không xương, không da (21 gram) mang 43 calo và 1,7 gram chất béo. Còn cánh gà được nhúng trong nước sốt thịt nướng cung cấp 61 calo và 3,7 gram chất béo.

    Để giảm cân, hãy chọn cách chế biến mà bạn chỉ sử dụng một ít chất béo, như trộn, rang, nướng, hấp là cách tốt nhất để giữ hàm lượng calo thấp.

    Hấp là cách chế biến tốt để giữ hàm lượng calo trong gà ở mức thấp

    3. Thịt gà và mức cholesterol: Ít hơn so với thịt bò?

    Nhiều người thường tin rằng thịt trắng tốt hơn thịt đỏ vì cung cấp ít cholesterol. Tuy nhiên, nghiên cứu mới chỉ ra rằng cả thịt đỏ và thịt trắng có thể ảnh hưởng đến mức cholesterol của bạn một cách tương đương.

    Nghiên cứu từ Bệnh viện Nhi đồng, Viện nghiên cứu Oakland (CHORI), Đại học California, San Francisco, là nghiên cứu đầu tiên so sánh toàn diện tác động của thịt đỏ và trắng đối với cholesterol.

    Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng thịt đỏ, như thịt bò và thịt cừu, giảm phổ biến vì liên quan đến bệnh tim và hướng dẫn dinh dưỡng khuyến khích người tiêu dùng chọn thịt gia cầm như một sự thay thế lành mạnh hơn.

    Bắt đầu nghiên cứu, chúng tôi mong đợi thịt đỏ sẽ ảnh hưởng xấu đến mức cholesterol hơn thịt trắng, nhưng kết quả bất ngờ khi cả hai cung cấp lượng chất béo bão hòa tương đương." Tiến sĩ Ronald Krauss nói. "Tác động của chúng đối với cholesterol giống nhau vì cả hai đều cung cấp lượng chất béo bão hòa tương đương."

    Thịt đỏ và thịt trắng cung cấp một lượng cholesterol như nhau

    Khảo sát của Krauss, chuyên gia nghiên cứu xơ vữa động mạch tại CHORI, sau khi nghiên cứu tác động của thịt đỏ, thịt trắng và protein thực vật đối với mức cholesterol, ông và nhóm nghiên cứu kết luận rằng cả thịt đỏ và thịt trắng đều tăng mức cholesterol trong máu so với chế độ ăn dựa trên protein thực vật. Nghiên cứu không tính đến thịt bò, cá và các sản phẩm thịt chế biến như thịt xông khói.

    Do đó, các nhà khoa học khuyến nghị chuyển sang protein thực vật, như rau củ, đậu, để kiểm soát cholesterol hiệu quả nhất.

    Thịt gà, với lượng calo và chất béo thấp, vẫn cung cấp lượng protein dồi dào. Tuy nhiên, chú ý rằng ăn da gà hoặc sử dụng các phương pháp nấu ăn không tốt có thể tăng lượng calo cho món ăn. Nếu muốn giảm cholesterol, nên tập trung vào protein từ thực vật.

    Khách hàng có thể đến hệ thống Y tế Minprice trên toàn quốc để thăm khám hoặc liên hệ hotline tại đây để được hỗ trợ.

    Nguồn tham khảo: healthline.com, webmd.com