Thành phố, khách sạn, điểm đến13-14 Jul, 2 Khách, 1 đêm
Tìm kiếm
Ngày đến Sat, Jul 13
1
Ngày vềSun, Jul 14
Số phòng, số khách1 phòng, 2 người lớn, 0 trẻ em

Những giá trị dinh dưỡng đặc biệt từ hàu

Bởi: Minprice.com
26/03/20240like

Nội dung bài viết
  • 1. Hàu - Nhìn chung, chúng ta biết chúng là loài động vật nhưng chúng sống như thế nào?\n
  • 2. Hàu cung cấp những thành phần dinh dưỡng gì cho cơ thể?\n
  • 3. Các dưỡng chất quan trọng có mặt trong hàu
  • 4. Hàu sữa - Lợi ích không ngờ
  • Hàu, một món ăn phổ biến trên khắp thế giới. Bạn có biết rằng đằng sau vẻ ngoại hình khá lạ lẫm của hàu là những lợi ích sức khỏe tuyệt vời đang chờ đợi bạn khám phá?

    1. Hàu - Nhìn chung, chúng ta biết chúng là loài động vật nhưng chúng sống như thế nào?\n

    Hàu, loài động vật thân mềm sinh sống trong môi trường nước mặn, chủ yếu tập trung ở vịnh và đại dương.

    Nó không chỉ là một phần quan trọng của hệ sinh thái biển, lọc bỏ các chất ô nhiễm từ nước mà còn tạo nên môi trường sống cho nhiều loài khác như vượn và trai. Hương vị độc đáo của hàu đã làm cho chúng trở thành một món ngon được ưa chuộng trên toàn cầu.

    Mặc dù nổi tiếng với khả năng kích thích tình dục, loài động vật thân mềm này mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người.

    2. Hàu cung cấp những thành phần dinh dưỡng gì cho cơ thể?\n

    Lớp vỏ cứng màu xám của hàu không chỉ bảo vệ cơ thể mà còn chứa đựng một lượng thịt vô cùng dinh dưỡng.

    Thực tế cho thấy, dinh dưỡng từ hàu có thể được mô tả như sau: mỗi con hàu 100 gram cung cấp calo 68, protein 7 gam, chất béo 3 gam, Vitamin D, Thiamine (vitamin B1), Niacin, Vitamin B12, Sắt, Magie, Photpho, Kẽm, Đồng, Mangan, Selen.

    Nguyên liệu này không chỉ chứa ít calo mà còn giàu chất dinh dưỡng, bao gồm protein, chất béo lành mạnh, vitamin và khoáng chất.

    Ví dụ, một khẩu phần 100 gram cung cấp vitamin B12, kẽm và đồng, đồng thời đáp ứng hơn 75% nhu cầu hàng ngày của bạn về selen và vitamin D.

    Hàu còn là nguồn axit béo omega-3 tốt, một loại chất béo không no đóng vai trò quan trọng trong cơ thể.

    Những người duy trì chế độ ăn giàu axit béo omega-3 thường giảm nguy cơ mắc các bệnh như tim mạch và tiểu đường tuýp 2.

    Hàu có lượng calo thấp nhưng vẫn chứa đầy chất dinh dưỡng

    3. Các dưỡng chất quan trọng có mặt trong hàu

    3.1. Vitamin và khoáng chất

    - Vitamin B12: Dinh dưỡng quan trọng giúp duy trì hệ thần kinh, trao đổi chất và tạo máu. Thiếu hụt vitamin này thường xuyên xảy ra ở người lớn, đặc biệt là người cao tuổi.

    - Kẽm: Khoáng chất quan trọng hỗ trợ hệ miễn dịch, bổ sung kẽm tăng sức khỏe tế bào. 100 gram hàu cung cấp hơn 600% nhu cầu hàng ngày.

    - Selen: Giữ chức năng tuyến giáp và trao đổi chất, đồng thời chống oxi hóa mạnh mẽ, ngăn ngừa tổn thương tế bào do gốc tự do.

    - Vitamin D: Quan trọng cho sức khỏe miễn dịch, tăng trưởng tế bào và xương. Nhiều người thiếu hụt, đặc biệt là ở những vùng khí hậu lạnh.

    Ngoài ra, kẽm, vitamin B12 và D còn có tác dụng chống oxi hóa, nâng cao khả năng bảo vệ của hàu. Nghiên cứu chỉ ra rằng chế độ giàu chất chống oxi hóa giảm nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường và một số loại ung thư.

    3.2. Nguồn Protein chất lượng cao

    Hàu là nguồn protein chất lượng cao, 100 gram cung cấp 7 gam chất dinh dưỡng quan trọng. Là nguồn protein hoàn chỉnh, hàu cung cấp đầy đủ chín axit amin cần thiết cho cơ thể. Sử dụng protein giúp giảm cảm giác đói và khuyến khích giảm cân.

    Thực phẩm giàu protein ổn định cảm giác no thông qua kích thích tố đầy đủ như peptide và cholecystokinin.

    Chế độ giàu protein hữu ích trong việc kiểm soát đường huyết, đặc biệt là ở người mắc bệnh tiểu đường. Nghiên cứu chỉ ra rằng chế độ ăn giàu protein giảm đáng kể nồng độ hemoglobin A1c ở người mắc bệnh tiểu đường loại 2.

    Hàu là một nguồn protein chất lượng cao tuyệt vời

    3.3. Chứa chất chống oxy hóa

    Bên cạnh các chất dinh dưỡng như vitamin, khoáng chất, protein, hàu còn chứa một chất chống oxy hóa mới có tên 3,5-Dihydroxy-4-methoxybenzyl alcohol (DHMBA).

    DHMBA là một hợp chất phenolic có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ.

    Theo nghiên cứu, nó có hiệu quả gấp 15 lần so với Trolox, một dạng vitamin E tổng hợp thường được sử dụng để ngăn chặn oxi hóa. DHMBA từ hàu có lợi cho gan, bảo vệ tế bào gan khỏi tổn thương do căng thẳng oxy hóa.

    Nó cũng giảm quá trình oxi hóa cholesterol LDL, giúp ngăn chặn bệnh tim.

    Hàu có tác dụng tốt tới sức khỏe tim mạch

    4. Hàu sữa - Lợi ích không ngờ

    Hàu là một loại thực phẩm biển động vật hải sản rất phổ biến và giàu dinh dưỡng. Những lợi ích của việc ăn hàu không chỉ giới hạn ở việc tăng cường miễn dịch mà còn lan rộng đến nhiều khía cạnh khác của sức khỏe.

    1. 1. Bảo vệ miễn dịch

    Hàu cung cấp vitamin E và C, giúp chống vi khuẩn và bảo vệ cơ thể khỏi gốc tự do.

    4.2. Hỗ trợ tim mạch

    Đối với sức khỏe tim mạch, hàu giúp giảm mảng bám trong động mạch và hỗ trợ huyết áp ổn định.

    4.3. Duy trì tốt cho mắt

    Nguồn kẽm từ hàu hỗ trợ sức khỏe mắt, giúp duy trì sắc tố võng mạc.

    4.4. Cải thiện chức năng não

    B12, omega-3, kẽm và sắt trong hàu hỗ trợ chức năng não, giảm nguy cơ giảm trí nhớ.

    4.5. Cân bằng tâm trạng

    Kẽm giúp ổn định tâm trạng, giảm lo âu và trầm cảm.

    4.6. Chăm sóc da

    Kẽm hỗ trợ tạo collagen, giúp da khỏe mạnh, móng tay chắc khỏe.

    4.7. Sức khỏe mạch máu

    Hàu cung cấp vitamin C và axit béo omega-3, giảm nguy cơ bệnh tim mạch.

    4.8. Năng lượng tức thì

    Vitamin B12 trong hàu hỗ trợ tăng cường năng lượng và sự chuyển hóa thức ăn thành năng lượng.

    4.9. Sức khỏe xương tốt

    Selen, đồng, sắt, kẽm, phốt pho và canxi trong hàu giúp xương mạnh mẽ.

    4.10. Hỗ trợ sức khỏe tình dục

    Kẽm giúp sản xuất testosterone, hỗ trợ chức năng tình dục ở cả nam và nữ.

    Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng gọi đến HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng MyMinprice để quản lý lịch hẹn mọi lúc, mọi nơi.